Thứ bảy, 18 Tháng 1 2025
|
--
°
C
Theo dõi báo trên
CƠ QUAN CỦA ĐẢNG BỘ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH BÌNH DƯƠNG
TIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG BỘ, CHÍNH QUYỀN VÀ NHÂN DÂN TỈNH BÌNH DƯƠNG
EN
BINH DUONG NEWS
CN
中文
ĐỌC BÁO GIẤY
Chính trị
Kinh tế
Quốc tế
Xã hội
Thể thao
Bạn đọc
Pháp luật
Y tế
Văn hóa - Văn nghệ
Địa phương
Truyền hình
Công Thương
Thành phố thông minh
Có 0 tin tức, video về "đơn thư khiếu nại"
Chuyên mục:
Bài viết
Video
Podcast
Huyện Bắc Tân Uyên: Chú trọng công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại
Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã triển khai, quán triệt và cụ thể hóa đầy đủ, kịp thời các chủ trương, quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hộp thư bạn đọc
Trong tuần qua, Báo Bình Dương đã nhận được đơn thư của các bạn đọc...
Thực hiện tốt công tác thanh tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết trong 6 tháng đầu năm 2021, đơn vị đã tham gia 43 lượt tiếp công dân tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh và 8 lượt tiếp công dân tại sở.
TX.Dĩ An: Quan tâm giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
Trong năm 2018, UBND TX.Dĩ An tiếp tục quan tâm chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tổ chức gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với dân, lắng nghe ý kiến công dân
Năm 2018, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt 98,6%
Năm 2018, công tác thanh kiểm tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh về tài nguyên và môi trường (TN&MT) đạt được nhiều kết quả khả quan...
HĐND TX.Thuận An: Hội nghị giải trình công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo
Sáng 6-4, Thường trực HĐND TX.Thuận An đã tổ chức hội nghị giải trình công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo.
Thời gian giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo còn chậm
(BDO) Sáng 10-5, ông Huỳnh Thành Long, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã chủ trì cuộc họp nghe các cơ quan báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại
Hơn 95% đơn thư khiếu nại, tố cáo được giải quyết
Ngày 23-11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thi hành Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và tổng kết công tác thanh tra năm 2016.
Hộp thư bạn đọc
Vừa qua, Phòng Bạn đọc - Pháp luật Báo Bình Dương đã nhận được đơn, thư khiếu nại, phản ánh của các ông, bà:
Hộp thư bạn đọc
Vừa qua, Phòng Bạn đọc - Pháp luật Báo Bình Dương đã nhận được đơn, thư khiếu nại, phản ánh của các ông, bà
Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thủ Dầu Một: Chú trọng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
Nhiều năm qua, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP.Thủ Dầu Một đặc biệt quan tâm.
Dầu Tiếng: Thực hiện tốt việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
Trong năm 2014, toàn huyện đã tiếp công dân được 1.241 cuộc với 878 lượt công dân, tiếp nhận 494 đơn các loại, giảm 194 đơn so với cùng kỳ năm 2013.
Sở Tài nguyên và Môi trường: 9 tháng, giải quyết 98% đơn thư khiếu nại tố cáo
9 tháng qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã giải quyết 98% đơn thư khiếu nại tố cáo, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2013;
Khắc phục tình trạng đơn, thư khiếu nại lòng vòng
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Phan Trung Lý phát biểu ý kiến tại phiên họp. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
TX.Dĩ An: Đơn thư khiếu nại đối với lĩnh vực đất đai giảm
Trong tháng 2-2014, số lượng đơn thư khiếu nại đối với lĩnh vực đất đai tại TX.Dĩ An giảm so với tháng trước. Theo đó, các cơ quan chuyên môn TX.Dĩ An đã thụ lý, giải quyết được 13/27 đơn, đạt tỷ lệ 48,1%. Tất cả các đơn được giải quyết đúng thời gian quy định.
Xã Hội Nghĩa (Tân Uyên): Giải quyết 100% đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân
Qua 5 năm thực hiện Thông báo kết luận số 130-TB/TW ngày 10-1-2008 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu nại, tố cáo, xã Hội Nghĩa (Tân Uyên) đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng và chủ tịch UBND xã trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo thông qua việc chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan có liên quan để trao đổi, bàn phương án giải quyết, không để xảy ra “điểm nóng”, phức tạp và không để công dân khiếu kiện vượt cấp. Tính từ năm 2008 đến giữa năm 2013, số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết là 386 đơn, đưa ra giải quyết 100%. Trong đó, hòa giải thành và rút đơn là 269/346 đơn, tỷ lệ hòa giải đạt 77,75%.
Cán bộ xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được bồi dưỡng đến 150.000 đồng/ngày
Để tăng hiệu quả công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh, HĐND tỉnh cũng đã phê chuẩn chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh.
Thị xã Thuận An: Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến
Từ đầu năm đến nay, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo ở TX.Thuận An có sự chuyển biến tích cực, các vụ việc khiếu nại kéo dài đã được giải quyết kịp thời. Trong năm, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo mà địa phương tiếp nhận là 251 đơn, giảm 82 đơn so với cùng kỳ, đã giải quyết được 244 đơn, đạt 97,21%. Trong đó, đơn thuộc thẩm quyền của thị xã có 41 đơn, đã giải quyết được 40 đơn, đạt 97,56%; đơn thuộc thẩm quyền các xã, phường có 210 đơn, trong đó đã giải quyết được 204 đơn, đạt 97,14%. Về tình hình thực hiện các quyết định hành chính trong giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực, thị xã đã tổ chức công bố thực hiện 9 quyết định, đạt 100%; thực hiện 19 quyết định của UBND tỉnh.
Chế độ bồi dưỡng đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
Thông tư này quy định về chế độ bồi dưỡng theo ngày đối với CB, CC làm nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư KN, TC, kiến nghị, phản ánh tại các địa điểm:
Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước:Góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân
Thực tế hiện nay có nhiều cá nhân bị oan sai, thiệt hại nhưng khi đòi bồi thường thì cơ quan Nhà nước liên quan đùn đẩy trách nhiệm khiến họ phải đi lại nhiều lần mà không biết ai là người chịu trách nhiệm chính? Luật Trách nhiệm bồi thường (TNBT) của Nhà nước được Quốc hội thông qua ngày 18-6-2009, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2010. Đây là một đạo luật mới, quan trọng, là cơ sở pháp lý để tổ chức, cá nhân thực hiện quyền yêu cầu bồi thường khi bị thiệt hại do hành vi trái pháp luật của cán bộ, công chức Nhà nước gây ra trong khi thi hành công vụ. Luật quy định một cách toàn diện, cụ thể về phạm vi TNBT của Nhà nước trên các lĩnh vực quản lý hành chính, tố tụng và thi hành án; trách nhiệm giải quyết bồi thường của các cơ quan Nhà nước ở các ngành, các cấp; cơ chế giải quyết bồi thường theo yêu cầu của người bị thiệt hại và trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ đã gây ra thiệt hại.